Số lươt người truy cập:

 
 
Website sản phẩm
 
Vafi nh́n về thị trường chứng khoán

Thứ Bảy, 20/10/2007, 05:45 (GMT+7)

* Nhà đầu tư nước ngoài đang giảm mua

TT(TP.HCM) - Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính VN (VAFI) vừa đưa ra nhận định về thị trường chứng khoán trong thời gian qua và xu hướng sắp tới. Theo VAFI, quan sát động thái giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài từ đầu tháng mười tới nay nhận thấy sức mua giảm sút so với thời điểm cuối tháng chín, cũng có thể do giá nhiều cổ phiếu đă tăng lên mức khoảng 30%.

Dễ dàng nhận thấy nhà đầu tư nước ngoài thực hiện động thái tái cơ cấu danh mục đầu tư bằng cách bắt đầu bán ra những cổ phiếu tăng trưởng chậm, những cổ phiếu có giá cao hơn tốc độ tăng trưởng hoặc có những động thái hiện thực hóa những khoản đầu tư ở mức giá có lăi.

Về tiến độ cổ phần hóa (CPH) các ngân hàng thương mại, VAFI cho rằng trong năm 2007 chỉ có thể hoàn thành việc chào bán cổ phần của Vietcombank, chưa thấy những thông tin từ tiến độ CPH của Ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long, có lẽ phải sang năm 2008 mới hoàn thành. C̣n đối với Ngân hàng Công thương phải giải quyết nhiều công việc với các bên liên quan nên dự kiến hoàn thành IPO vào quí 1-2008. Đối với BIDV, việc hoàn thành IPO cũng phải vào quí 2-2008, c̣n Ngân hàng Nông nghiệp th́ chưa thấy tiến độ triển khai công tác đấu thầu tư vấn, có lẽ phải hoàn thành trong năm 2009.

Đối với việc CPH các tổng công ty nhà nước, hướng rơ nét nhất là CPH hai tổng công ty bia rượu Hà Nội và Sài G̣n. Nhiều tổng công ty nằm trong danh sách CPH nhưng c̣n nhiều lúng túng như xây dựng chiến lược phát triển tổng công ty ra sao khi tổng công ty chỉ hoạt động đơn thuần là đơn vị quản lư vốn trung gian cho Nhà nước và khi bộ máy nhân sự của nhiều tổng công ty c̣n yếu kém, thậm chí c̣n yếu hơn cả những đơn vị thành viên độc lập của tổng công ty đă CPH.

NHƯ HẰNG-Theo Tuoi tre


 
Các tin tức khác
25-10: NĐTNN mua vào trên 2,3 triệu đơn vị cổ phiếu
Nhà đầu tư cần biết (25-10)
Thông tin thị trường(25/10)
Giao dịch OTC sẽ như thế nào?
Giảm thiểu rủi ro trên thị trường OTC, cách nào?
Vafi nh́n về thị trường chứng khoán
Qui chế giao dịch chứng khoán mới
Chứng khoán điều chỉnh là tất yếu
Thông tin thị trường (23/10)
ICA chuẩn bị niêm yết trên sàn Tp.HCM
Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Dược phẩm ICA chính thức cổ phần hoá
Dược phẩm Quốc Tế sẽ niêm yết vào quý 3/2007
ICA chuyển đổi mô hình sang công ty đại chúng
ICA – Công ty Dược Phẩm Tư Nhân Đầu Tiên Niêm Yết
Tăng vốn điều lệ và chuyển đổi doanh nghiệp

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Sản phẩm  |  Tin tức  |  Tuyển dụng  |  Sơ đồ web
Lô 10, Đường số 5, KCN VSIP, B́nh Dương, Việt Nam. Điện thoại: +84 (650) 3757922 - Fax: +84 (650) 3757921 - Email: info@icapharma.com
Copyright © 2010 ICA® JSC. All rights reserved.