Số lươt người truy cập:

 
 
Website sản phẩm
 
Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Dược phẩm ICA chính thức cổ phần hoá

(ĐCSVN)- Vừa qua, Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Dược phẩm ICA đă công bố chính thức cổ phần hoá. Cùng với đó, công ty cũng công bố kế hoạch tái cơ cấu nguồn vốn chủ sở hữu, lộ tŕnh niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh vào Quư 3 và kế hoạch triển khai đầu tư các dự án lớn của ḿnh.

Đến thời điểm 29/03/2007, vốn điều lệ của ICA đă tăng từ 68,88 tỷ đồng lên gần 120 tỷ đồng với tổng số cổ phần ưu đăi bán cho một số đối tượng trị giá tối đa 2,33 tỷ (tương ứng với 233.000 cổ phần với mệnh giá 10.000đ/CP). Trong hai tháng 05 và 06/2007, ICA đă đồng ư đàm phán bán cổ phần cho các đối tác chiến lược như: các công ty dược nước ngoài (Phil, Ahn Gook, Pharmatex…), các quỹ tài chính nước ngoài (từ 2-3 quỹ), các quỹ tài chính và tổ chức kinh tế trong nước. Dự kiến, ICA sẽ tăng vốn điều lệ lên 200 tỷ đồng vào tháng 8/2007 (thời điểm niêm yết cổ phiếu) với cơ cấu nguồn vốn chủ sở hữu như sau: chủ đầu tư (SLV): 59 %; CBCNV, công ty dược nước ngoài, quỹ tài chính, các tổ chức kinh tế và nhà đầu tư khác: 41%.

Theo ông Ngô Văn Toàn, Tổng Giám đốc ICA, việc niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh là cơ hội để huy động vốn và công nghệ nhằm tạo đà thúc đẩy những dự án mới phục vụ cộng đồng của ICA, đồng thời là bước đệm để ICA tham gia niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Singapore vào đầu năm 2008. ICA là công ty dược phẩm tư nhân đầu tiên niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam và cũng là công ty đầu tiên bằng nội lực hoạt động sản xuất kinh doanh, thông tin được công chúng hoá và minh bạch, được kiểm toán bởi Earnst & Young, một đơn vị kiểm toán uy tín hàng đầu của Mỹ tại Việt Nam.

Chính thức đi vào hoạt động năm 2001, ICA hiện là công ty dẫn đầu trong nhóm các nhà sản xuất và phân phối dược phẩm tại Việt Nam. Chất lượng sản phẩm do ICA sản xuất và nhập khẩu đều được quản lư theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Châu Âu, và đă đạt những chứng chỉ quốc tế GLP, GSP và GMP của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trong thời gian tới, bên cạnh y dược, bất động sản và tài chính ngân hàng, nhằm đa dạng hóa lĩnh vực đầu tư, ICA sẽ triển khai nhiều dự án với tổng mức đầu tư khoảng 50 triệu USD như: phát triển hệ thống bán lẻ (tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng…) theo mô hình đã áp dụng thành công tại Thượng Hải (Trung Quốc); mua bản quyền các thuốc ICA đang nhập khẩu để sản xuất trong nước; xây dựng nhà máy thuốc tiêm và sản phẩm công nghệ sinh học và đầu tư xây dựng tổ hợp văn pḥng của công ty tại Hà Nội phục vụ cho phát triển kinh doanh cũng như tăng giá trị tài sản cho các cổ đông đầu tư vào ICA. ATP


 
Các tin tức khác
25-10: NĐTNN mua vào trên 2,3 triệu đơn vị cổ phiếu
Nhà đầu tư cần biết (25-10)
Thông tin thị trường(25/10)
Giao dịch OTC sẽ như thế nào?
Giảm thiểu rủi ro trên thị trường OTC, cách nào?
Vafi nh́n về thị trường chứng khoán
Qui chế giao dịch chứng khoán mới
Chứng khoán điều chỉnh là tất yếu
Thông tin thị trường (23/10)
ICA chuẩn bị niêm yết trên sàn Tp.HCM
Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Dược phẩm ICA chính thức cổ phần hoá
Dược phẩm Quốc Tế sẽ niêm yết vào quý 3/2007
ICA chuyển đổi mô hình sang công ty đại chúng
ICA – Công ty Dược Phẩm Tư Nhân Đầu Tiên Niêm Yết
Tăng vốn điều lệ và chuyển đổi doanh nghiệp

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Sản phẩm  |  Tin tức  |  Tuyển dụng  |  Sơ đồ web
Lô 10, Đường số 5, KCN VSIP, B́nh Dương, Việt Nam. Điện thoại: +84 (650) 3757922 - Fax: +84 (650) 3757921 - Email: info@icapharma.com
Copyright © 2010 ICA® JSC. All rights reserved.