Số lươt người truy cập:

 
 
Website sản phẩm
 
Lạm dụng dịch vụ y tế, Bệnh viện đang đánh mất niềm tin của người bệnh (31/08/2010)

Từ phản ánh của Báo SGGP trong bài “Dịch vụ trong bệnh viện công - Tăng thu và tận thu” đăng ngày 28-8 về t́nh trạng nhiều bệnh viện công ở TPHCM lợi dụng Nghị định 43 để tăng thêm nguồn thu từ việc lạm dụng dịch vụ y tế như xét nghiệm, chẩn đoán với người bệnh, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cho biết: Bộ Y tế sẽ giao cho các cơ quan chức năng kiểm tra ngay những thông tin mà Báo SGGP đă phản ánh.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, bà Tống Thị Song Hương, Vụ trưởng Vụ BHYT cho rằng, Nghị định 43 đă giúp cho nhiều bệnh viện năng động và hoạt động tốt hơn nhờ được tự chủ về tài chính. Hơn nữa, về phía người bệnh, nhất là những người có thu nhập thấp cũng được hưởng lợi nhiều hơn qua việc được tiếp cận và sử dụng các dịch vụ y tế kỹ thuật mới, kỹ thuật cao giúp việc khám chữa bệnh hiệu quả hơn. Tuy nhiên, bà Hương cũng thẳng thắn thừa nhận, hiện nay t́nh trạng lạm dụng dịch vụ y tế trong khám chữa bệnh bằng h́nh thức chỉ định xét nghiệm, chiếu chụp X quang, CT tràn lan với người khám chữa bệnh dịch vụ và cả đối tượng BHYT vẫn xảy ra ở không ít cơ sở khám chữa bệnh, nhất là các bệnh viện ở những TP lớn. “Cơ sở khám chữa bệnh lạm dụng dịch vụ y tế đối với người bệnh sẽ làm đánh mất niềm tin của người bệnh đối với bệnh viện…”, bà Song Hương nhận định.

Vụ trưởng Tống Thị Song Hương cũng cho biết, để từng bước giải quyết t́nh trạng lạm dụng dịch vụ y tế ở bệnh viện công, nhất là với đối tượng khám BHYT, hiện Bộ Y tế đang tiến hành xây dựng quy tŕnh chuyên môn chuẩn để làm cơ sở kiểm tra; tiến hành thay đổi phương thức thanh toán trong khám chữa bệnh BHYT như thanh toán theo định suất với từng dịch vụ y tế. Đồng thời, đẩy mạnh kiểm tra việc khám chữa bệnh theo BHYT và nâng cao chất lượng giám định viên về BHYT đối với các dịch vụ, chi phí khám chữa bệnh.    

Cũng liên quan tới vấn đề tăng thu, tận thu trong dịch vụ khám chữa bệnh ở bệnh viện công qua việc thực hiện Nghị định 43, đại diện Vụ Kế hoạch tài chính, Bộ Y tế lại cho rằng: Chỉ có một số ít bệnh viện lớn, đầu ngành và có tiếng mới đẩy mạnh liên danh liên kết và đặt nặng vấn đề dịch vụ y tế. V́ khi thực hiện xă hội hóa trong lĩnh vực khám chữa bệnh, với các dịch vụ kỹ thuật khám chữa bệnh, bệnh viện được phép đặt ra mức thu phí để đảm bảo dịch vụ y tế đó hoạt động ổn định. Theo đại diện Vụ Kế hoạch tài chính cho rằng, hiện nay mức thu nhiều loại dịch vụ y tế ở bệnh viện công ngang bằng hoặc cao hơn bệnh viện tư nhân là hợp lư (!?).

K.Nguyễn
Từ SGGP Online 


 
Các tin tức khác
Ho khi giao mùa (07/02/2018)
7 cách bổ sung chất xơ vào chế độ ăn (29/03/2017)
Những lợi ích của nghệ so với dược phẩm khác (29/03/2017)
Dược phẩm và thực phẩm có thể “đá” nhau (04/01/2017)
Chữa bệnh tận gốc rễ (01/01/2017)
Thuốc trị táo bón: Dùng sai có hại (01/01/2017)
Những nguyên nhân hàng đầu gây đau bụng dưới ở phụ nữ (05/09/2016)
Chắp, lẹo mi mắt - Xác định đúng, điều trị nhanh (05/09/2016)
Dược thiện cho sĩ tử mùa thi (29/06/2016)
5 đồ uống giúp giảm cân nên uống trước khi đi ngủ (29/06/2016)

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Sản phẩm  |  Tin tức  |  Tuyển dụng  |  Sơ đồ web
Lô 10, Đường số 5, KCN VSIP, B́nh Dương, Việt Nam. Điện thoại: +84 (650) 3757922 - Fax: +84 (650) 3757921 - Email: info@icapharma.com
Copyright © 2010 ICA® JSC. All rights reserved.