Số lươt người truy cập:

 
 
Website sản phẩm
 
5 triệu chứng nam giới không nên coi thường (15/10/2015)

Nhiều quư ông thường ngần ngại khám bệnh. Họ thường xem chuyện gặp bác sĩ là chuyện chặng đặng đừng. Dưới đây là những triệu chứng mà đàn ông không nên bỏ qua.

Đau ngực

Hăy cẩn thận với những cơn đau thắt ngực, cũng như những cảm giác như “ợ nóng” hoặc “khó tiêu”, kèm với vă mồ hôi và khó thở. Mỗi năm có hơn 120.000 người bị tai biến tim mạch, nhưng không phải tất cả các triệu chứng đều có thể nhận biết dễ dàng. Do đó, hăy sớm phát hiện mối hiểm họa đang cận kề khi cảm thấy đau nhói ở ngực lan đến tay, cổ hoặc hàm, cảm giác mệt, vă mồ hôi và khó thở.
Những triệu chứng ít gặp hơn bao gồm đau mơ hồ, nặng ngực, đau ngực lan ra sau lưng hoặc xuống vùng thượng vị, cảm giác khó tiêu, đau đầu nhẹ hoặc chóng mặt kèm với đau ngực.
y hoc 80 5 triệu chứng nam giới không nên coi thường
Mức độ đau ngực có thể thay đổi từ nhẹ đến dữ dội, người bệnh thường cảm thấy như bị bóp nghẹt, đè ép, tức ngực. Dù thế nào đi nữa, đau ngực là một dấu hiệu rất quan trọng cần phải giải quyết ngay lập tức.

Thay đổi thói quen tiểu tiện

Nếu quư ông cần phải thức dậy nhiều lần trong một đêm để tiểu, hoặc tiểu nhiều lần khi uống nhiều rượu và cà phê th́ đă đến lúc cần phải t́m đến bác sĩ. Tiểu nhiều lần, đặc biệt là về đêm, phải rặn để tiểu hoặc ḍng nước tiểu yếu, tiểu gấp, tiểu không hết là những dấu hiệu cho thấy quư ông đang có vấn đề của tuyến tiền liệt.

Ph́ đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt hoặc thậm chí là ung thư tuyến tiền liệt có thể là “thủ phạm” của những khó chịu trong tiểu tiện vừa nêu. Đái tháo đường cũng là một nguyên nhân cần phải loại trừ.

Tiêu phân máu

Chớ nên bỏ qua nếu quư ông phát hiện trong phân có máu. Hăy đến ngay bác sĩ khi thấy bất thường này. Ung thư đại-trực tràng đứng hàng thứ ba trong số những ung thư thường gặp ở nam giới, chỉ sau ung thư phổi và ung thư tuyến tiền liệt. Mỗi năm, có hơn 20.000 người ở Hoa Kỳ được phát hiện mắc ung thư đại-trực tràng. Cũng như bất kỳ các loại ung thư khác, điều trị càng dễ dàng hơn khi bệnh được phát hiện càng sớm.

“Bụng bia”

Nhiều quư ông thường phớt lờ và tự an ủi rằng “chỉ là bụng to một chút thôi mà”. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy những quư ông có nhiều mỡ vùng eo có nguy cơ cao mắc những bệnh trầm trọng hơn những quư ông có nhiều mỡ vùng hông và đùi. Quư ông có ṿng eo hơn 94cm có nguy cơ cao mắc , đái tháo đường tưp 2 và một số loại ung thư hơn.

Một ṿng eo lớn có thể làm tăng nguy cơ tăng huyết áp, bệnh tim mạch và đái tháo đường. Trong giai đoạn đầu, đái tháo đường thường không có triệu chứng nhưng bắt đầu điều trị từ giai đoạn này là tốt nhất. Tương tự, tăng huyết áp vốn làm tăng nguy cơ bệnh tim và đột quỵ cũng thường không có triệu chứng trong thời gian đầu.

“Trên bảo, dưới không nghe”

Rối loạn cương là t́nh trạng không có khả năng đạt được hoặc duy tŕ cương cứng đủ để thỏa măn t́nh dục. Mặc dù triệu chứng này khá dễ nhận biết, nhưng nhiều quư ông thường ngần ngại đến khám tại các bác sĩ nam khoa. Nhiều quư ông chỉ xem t́nh trạng rối loạn cương là chuyện đơn thuần do tuổi tác mà không biết rằng đó c̣n là biểu hiện của những bệnh tiềm tàng. Khoảng 50% số quư ông tuổi từ 40 – 70 có rối loạn cương ở những mức độ khác nhau. Rối loạn cương có thể là hậu quả do các mạch máu của dương vật bị xơ hẹp. Như vậy, rối loạn cương là dấu hiệu chỉ điểm rằng các mạch máu cho tim và năo cũng đang diễn tiến xơ hẹp.

T́nh trạng “trên bảo, dưới không nghe” là lời cảnh báo sớm rằng quư ông đang có nguy cơ có nồng độ cholesterol cao trong máu, bệnh tim mạch và đột quỵ. Quư ông cần đến gặp bác sĩ dù rối loạn cương ở mức độ nào. Nhờ vậy, không chỉ giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho các quư ông có tuổi, mà c̣n hữu ích trong việc phát hiện và điều trị sớm những bệnh tiềm ẩn khác.

BS.CKI. NGUYỄN HỒ VĨNH PHƯỚC

(Theo nguồn www.y.edu.vn)


 
Các tin tức khác
Ho khi giao mùa (07/02/2018)
7 cách bổ sung chất xơ vào chế độ ăn (29/03/2017)
Những lợi ích của nghệ so với dược phẩm khác (29/03/2017)
Dược phẩm và thực phẩm có thể “đá” nhau (04/01/2017)
Chữa bệnh tận gốc rễ (01/01/2017)
Thuốc trị táo bón: Dùng sai có hại (01/01/2017)
Những nguyên nhân hàng đầu gây đau bụng dưới ở phụ nữ (05/09/2016)
Chắp, lẹo mi mắt - Xác định đúng, điều trị nhanh (05/09/2016)
Dược thiện cho sĩ tử mùa thi (29/06/2016)
5 đồ uống giúp giảm cân nên uống trước khi đi ngủ (29/06/2016)

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Sản phẩm  |  Tin tức  |  Tuyển dụng  |  Sơ đồ web
Lô 10, Đường số 5, KCN VSIP, B́nh Dương, Việt Nam. Điện thoại: +84 (650) 3757922 - Fax: +84 (650) 3757921 - Email: info@icapharma.com
Copyright © 2010 ICA® JSC. All rights reserved.