Số lươt người truy cập:

 
 
Website sản phẩm
 
Chứng khoán điều chỉnh là tất yếu

Thứ Ba, 23/10/2007, 19:06 (GMT+7)

Theo các chuyên gia, việc thị trường chứng khoán mất điểm liên tục thời gian gần đây chưa có ǵ đáng lo, bởi VN-Index giảm với tốc độ từ từ chứ không đột ngột. Khối lượng và giá trị giao dịch vẫn duy tŕ ở mức khá ổn định. Cuối tuần này, chậm nhất là đầu tuần sau thị trường sẽ hồi phục trở lại. 

Chỉ trong hai phiên giao dịch đầu tuần, Vn-Index mất tổng cộng 21,78 điểm. Trước đó, trong tuần giao dịch từ 15 đến 19-10, chỉ số này cũng mất tới gần 8 điểm so với tuần trước đó.

Giám đốc Quỹ Dragon Capital Dominic Scriven cho rằng, sau một thời gian tăng khá mạnh, thị trường dừng lại để điều chỉnh là đương nhiên. "Đó là quy luật. Thị trường chứng khoán nếu chỉ có lên sẽ rất nguy hiểm", ông nhấn mạnh. Theo Dominic, tuỳ vào biên độ điều chỉnh của mỗi phiên mà đợt điều chỉnh sẽ diễn ra nhanh hay chậm. Có thể chỉ trong một vài phiên nhưng cũng có thể kéo dài cả tháng.

Ngoài ra, ông Dominic cũng cho rằng, hiện nay trên thị trường đang có một ngưỡng kháng cự tâm lư 1.100 điểm. Chính v́ vậy, suốt gần nửa tháng nay, VN-Index liên tục lên xuống xung quanh điểm này và ông cho rằng cần có một sự nhiệt t́nh nhất định để vượt qua.

Trong khi đó, ông Hoàng Xuân Quyến, Giám đốc Pḥng phân tích đầu tư, Công ty chứng khoán Tân Việt cho rằng, có lẽ nhà đầu tư đang dừng lại để chờ xem kết quả kinh doanh quư 3 của các công ty ra sao th́ mới ra các quyết định đầu tư. Theo ông, thời gian trước đây, kết quả kinh doanh quư 3 của các công ty mới dừng ở mức độ dự báo, hoặc là tin đồn. Giờ là lúc nhà đầu tư chờ đợi kết quả thực sự ra sao, sau đó sẽ lựa chọn ngành cho các kế hoạch đầu tư sắp tới.

Theo anh Trần Tiến Dũng, nhà đầu tư sàn HBBS, các phân tích kỹ thuật hiện nay cho thấy, thị trường vẫn có dấu hiệu đi xuống. Nếu Vn-Index xuyên qua ngưỡng 1.050 điểm th́ sẽ rớt xuống mức 1.000 điểm. Tuy nhiên, việc xuống mức 1.000 điểm cũng khó bởi v́ hiện nay thị trường vẫn c̣n những thông tin hỗ trợ như kết quả kinh doanh quư 3 được dự báo là khả quan của các công ty niêm yết.

Anh Dũng cũng cho hay, trên thị trường đang có hai luồng thông tin tác động đến Vn-Index. Thứ nhất là thông tin về IPO của đại gia ngân hàng Vietcombank vẫn chưa rơ ràng nên nhà đầu tư khó hoạch định chiến lược đầu tư cụ thể. Nhưng v́ IPO này được cho là "hàng khủng" nên nhiều người cũng dành một khoản đáng kể để chờ cơ hội tham gia.

Luồng thông tin thứ hai là việc Công ty chứng khoán Sài G̣n (mă chứng khoán SSI) chuyển từ sàn HASTC sang HOSE trong tuần tới. SSI vừa tăng vốn từ 500 tỷ lên 800 tỷ đồng và được đánh giá là có tính thanh khoản cao. Hiện tại, nhiều nhà đầu tư đang nín thở theo dơi xem khi SSI chuyển sàn thị trường sẽ thế nào nên có phần "án binh bất động".

Theo dự báo của các chuyên gia, rất có thể thị trường sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên ngày mai, song chắc chắn sẽ phục hồi trở lại vào cuối tuần này, chậm nhất vào đầu tuần sau. Ông Hoàng Xuân Quyến nhận định, tuần sau, hầu hết các công ty lớn sẽ công bố kết quả kinh doanh quư 3. Khi đó, nhà đầu tư sẽ có nhiều thông tin hơn để lựa chọn hướng đầu tư. Theo dự đoán, các ngành được cho là ăn khách trong thời gian tới là bất động sản, cao su và vận tải.

Tuy vậy, thị trường chứng khoán Việt Nam vốn có yếu tố tâm lư và bầy đàn nên theo các chuyên gia, mọi dự đoán đều có thể bị chệnh hướng. V́ vậy, theo ông Dominic Scriven, nhà đầu tư nên suy nghĩ thật kỹ trước khi trước khi đưa ra quyết định của ḿnh.

"Đừng mua cổ phiếu với kỳ vọng ngày mai giá của nó sẽ tăng gấp đôi. Những nhà đầu tư dài hạn thường mua cổ phiếu v́ thấy rơ tiềm năng phát triển và yên tâm chờ đợi, dù nhiều khi giá chứng khoán ấy giảm chỉ c̣n một nửa", ông Dominic nhấn mạnh.

Theo HÀ VY - VnExpress


 
Các tin tức khác
25-10: NĐTNN mua vào trên 2,3 triệu đơn vị cổ phiếu
Nhà đầu tư cần biết (25-10)
Thông tin thị trường(25/10)
Giao dịch OTC sẽ như thế nào?
Giảm thiểu rủi ro trên thị trường OTC, cách nào?
Vafi nh́n về thị trường chứng khoán
Qui chế giao dịch chứng khoán mới
Chứng khoán điều chỉnh là tất yếu
Thông tin thị trường (23/10)
ICA chuẩn bị niêm yết trên sàn Tp.HCM
Công ty Cổ phần Công nghệ Sinh học Dược phẩm ICA chính thức cổ phần hoá
Dược phẩm Quốc Tế sẽ niêm yết vào quý 3/2007
ICA chuyển đổi mô hình sang công ty đại chúng
ICA – Công ty Dược Phẩm Tư Nhân Đầu Tiên Niêm Yết
Tăng vốn điều lệ và chuyển đổi doanh nghiệp

Trang chủ  |  Giới thiệu  |  Sản phẩm  |  Tin tức  |  Tuyển dụng  |  Sơ đồ web
Lô 10, Đường số 5, KCN VSIP, B́nh Dương, Việt Nam. Điện thoại: +84 (650) 3757922 - Fax: +84 (650) 3757921 - Email: info@icapharma.com
Copyright © 2010 ICA® JSC. All rights reserved.